https://tapchisacdep.org/wp-content/uploads/2022/11/long-tai.jpeg
Xem tướng 29-11-2022icon235

Lông tài là gì? 10+ vị trí lông tài phú quý

5/5 - (1 bình chọn)

Lông tài xuất hiện trên cơ thể phần nào cho thấy vận mệnh sự nghiệp, tình duyên và tính cách của một người. Thường thì loại lông này hay mọc trên mặt, tay, chân,… ẩn chứa nhiều hàm nghĩa thú vị trong tướng số học. Sau đây, hãy cùng Tạp chí Sắc đẹp tìm hiểu thông tin chi tiết qua bài viết dưới đây nhé. 

Lông tài là gì?

Theo như tìm hiểu, lông tài là sợi lông mọc đơn lẻ, tách biệt với những vùng da xung quanh, xuất hiện tình cờ với nhiều hình dạng, màu sắc khác nhau. Thường mang sắc trắng, nâu hoặc đen cùng đặc điểm thẳng, xoắn hay gấp khúc.

Như đã đề cập, lông tài có thể mọc ở bất cứ đâu trên cơ thể con người và mọi thời thời điểm trong đời. Sợi lông có thể xuất hiện trên mặt, tay chân, cằm, bụng, thậm chí trên cả nốt ruồi,… tuy nhiên chỉ duy trì trong một thời gian ngắn sẽ tự rụng. Điềm báo cho vận khí gia chủ đang đi lên, vì vậy hãy chú ý cơ hội xung quanh để nắm bắt nhé.

lông tài là sợi lông mọc đơn lẻ, tách biệt với những vùng da xung quanh1

Lông tài là sợi lông mọc đơn lẻ, tách biệt với những vùng da xung quanh

Có nên nhổ lông tài hay không?

Nếu như trên cơ thể bỗng nhiên xuất hiện một sợi lông có hình dáng đặc biệt, mọc tại một vị trí nào đó thì trước tiên bạn không nên nhổ bổ. Bởi vì, đây có thể chính là “lông tài”, báo hiệu vận mệnh của cuộc đời bạn, tùy vào màu sắc mà sẽ có cách xử lý riêng biệt. Cụ thể:

  • Màu đen: Đại diện cho sự thịnh vượng khi lông tài mọc thành một chùm 3 sợi, do đó bạn không được nhổ để tránh hao tài, tổn phúc.
  • Màu trắng: Thường sẽ xuất hiện nhiều vị trí trên cơ thể, khá dễ nhổ, tuy nhiên bạn không nên loại bỏ, tránh gây những tổn hại liên quan đến vận khí bản thân.
  • Lông dài ở lông mày: Tùy thuộc vào màu sắc đen hay trắng mà chúng ta có cách xử lý khác nhau.
Không nên nhổ lông tài, bởi sau một thời gian sẽ tự rụng2

Không nên nhổ lông tài, bởi sau một thời gian sẽ tự rụng

Mọc lông tài nói lên điều gì?

Như đã đề cập, mỗi một sợi lông tài đều mang một ý nghĩa, thông điệp khác nhau, nhưng chủ yếu vẫn đem đến vận may, phúc đức. Tuy nhiên, khi xét trên phương diện khoa học thì đây được xem là hiện tượng lạ, phát sinh trên các chất sừng rồi trồi lên bề mặt da. Sau đây, Tạp chí Sắc đẹp sẽ nhìn nhận tạo hình này dựa trên 2 góc độ, cụ thể:

Quan niệm tướng số

Theo nhân tướng học đánh giá, người sở hữu lông tài thường có phúc khí cao, gặp nhiều may mắn, con đường hậu vận êm xuôi. Được biết, khi tạo hình này mọc trên cơ thể chính là điềm báo lành, điều tốt đẹp sắp xảy đến trong tương lai gần.

Bên cạnh đó, lông tài không chỉ mang đến điềm báo may mắn mà còn thể hiện cốt cách, khí chất của một người. Tuy nhiên, tùy vào vị trí xuất hiện mà sẽ đem lại nhiều thông điệp cùng ý nghĩa tướng số không giống nhau.

lông tài thường có phúc khí cao, gặp nhiều may mắn,3

Trong tướng số, lông tài mang đến phúc khí cao, gặp nhiều may mắn

Dưới góc độ khoa học

Khi xét lông tài trên phương diện khoa học, đây được xem là tình trạng bất thường của chất sừng đột biến trên cơ thể. Bởi vậy, đặc điểm này không mang ý nghĩa phong thủy như trong tướng số học, chẳng biểu hiện phúc khí, may mắn để cần phải giữ lại.

Nếu như cơ thể có 1, 2 lông tài mọc dị thường làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ thì hoàn toàn được loại bỏ. Bởi, việc làm này không ảnh hưởng đến vấn đề tướng số, tài lộc nên bạn có thể lựa chọn nhiều phương pháp khác nhau để nhổ như: triệt lông vĩnh viễn, nhíp,…

tình trạng bất thường của chất sừng đột biến trên cơ thể4

Lông tài là tình trạng bất thường của chất sừng đột biến trên cơ thể

Ý nghĩa các vị trí mọc lông tài phú quý

Lông tài ẩn chứa nhiều ý nghĩa liên quan đến tướng mệnh sự nghiệp, tình duyên và tính cách của một người. Đặc biệt, mỗi một vị trí sẽ mang đến những thông điệp khác nhau, cụ thể:

Lông tài mọc trong mũi

Mũi chính là một trong những vị trí thường xuyên mọc lông tài màu trắng, thường thì sợi lông dài, yếu hơn. Có nhiều quan điểm khi lông xuất hiện ở khu vực này nhưng nhìn chung đều mang đến điềm báo tốt lành đang mỉm cười với vận may của bạn.

Theo quan điểm trong nhân tướng học, khi lông màu trắng mọc ra từ mũi sẽ có ý nghĩa như sau:

  • Nếu ai đang làm công việc trong kinh doanh thì sẽ có cơ hội lớn, cần chú ý để bắt bắt thật tốt.
  • Những người làm công ăn lương sắp tới sẽ được đề bạt thăng tiến lên một chức vị cao hơn.

Mặc khác, khi xét trên phương diện khoa học thì lông tài màu trắng xuất hiện ở mũi chính là thiếu hụt sắc tố melanin. Bởi những sợi lông này được cung cấp ít dưỡng chất hơn nên yếu, mỏng, sáng màu và cũng rất dễ rụng.

Mọc trong mũi5

Mọc trong mũi

Mọc ở tai

Lông tài khi xuất hiện ở tai là một điềm báo về vận mệnh trường thọ, cuộc sống sung túc, gặp nhiều may mắn và ổn định sức khỏe hơn người khác. Đồng thời, khi đến tuổi nghỉ hưu, gia đình hạnh phúc mỹ mãn, con đàn cháu đống, tụ họp sum vầy.

Mọc ở tai6

Mọc ở tai

Mọc ở lông mày

Nếu như lông tài mọc ở chân mày có màu đen sẽ mang đến nhiều tài lộc, hạnh phúc, trường thọ cho gia chủ, vì vậy, bạn không cần phải loại bỏ tạo hình này. Tuy nhiên, sợi lông màu trắng lại đại diện về vận hạn sắp xảy ra ở tương lai, cần chú ý cẩn thận hơn nhé.

Mọc ở lông mày7

Mọc ở lông mày

Mọc trên má

Lông tài mọc trên má thường cho thấy bạn thuộc tuýp người có chính kiến, ý chí vươn lên trong cuộc sống. Sở hữu tính cách mềm mỏng ở tất cả các mối quan hệ nên công việc thuận lợi, gia đình hạnh phúc. Ngoài ra, đặc điểm này còn cho thấy gia chủ có sức khỏe tốt, ít khi ốm đau, bệnh tật.

Mọc trên má8

Mọc trên má

Mọc sau gáy

Lông tài khi xuất hiện sau gáy, cho thấy tài vận của bạn trong thời gian tới gặp nhiều điều tốt lành. Cụ thể hơn, gia chủ sẽ được người khác hỗ trợ về mặt tài chính, đồng thời dù là công việc hay cuộc sống thì mọi thứ vẫn luôn suôn sẻ, thuận lợi.

Mọc sau gáy9

Mọc sau gáy

Mọc ở cằm

Lông tài mọc ở cằm dù là màu trắng, nâu hay đen đều cho thấy những điều tốt lành đang đến với bạn. Đồng thời còn thể hiện gia chủ là người thông minh, linh hoạt và nhanh nhạy trong từng tình huống, vấn đề. Hãy chú ý mọi thứ xung quanh để nắm bắt cơ hội giúp gia đình trở nên sung túc, ấm no hơn nhé.

Mọc ở cằm10

Mọc ở cằm

Mọc ở cổ

Như đã biết, cổ là vị trí kết nối cơ thể và đầu não, được xem như thiên trụ, vì vậy khi lông tài mọc ở khu vực này cho thấy vận khí của bạn đang đi lên. Đặc biệt, nam giới khi sở hữu tạo hình chính là trụ cột của gia đình, gặp nhiều cơ hội tốt trong công việc lẫn kinh doanh.

Mọc ở cổ11

Mọc ở cổ

Mọc trên nốt ruồi

Nếu như lông tài mọc thành chùm 3 sợi trên nốt ruồi thì đây là một điềm báo tốt lành. Đặc điểm được ví như cây cối sinh sôi nảy nở trên vùng đất màu mỡ, dự báo tài lộc dồi dào, gặp nhiều may mắn ở tương lai gần. Bên cạnh đó, còn cho thấy họ có trí thông minh hơn người, nhìn xa trông rộng, sự nghiệp phát triển rất bền vững, tiến xa.

Mọc trên nốt ruồi12

Mọc trên nốt ruồi

Mọc ở bụng

Lông tài mọc ở rốn đạt mức độ vừa phải thường được đánh giá rất tích cực trong nhân tướng học. Họ sở hữu bản chất tốt bụng, thân thiện, phúc hậu nên luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người xung quanh. Do đó, gặp được nhiều thuận lợi trong các mối quan hệ xã hội, cuộc sống gia đình.

  • Sức khỏe ổn định, tránh xa ốm đau, bệnh tật.
  • Trong chuyện tình cảm gặp nhiều may mắn, được đối phương yêu thương chân thành.
  • Con đường sự nghiệp phát triển rực rỡ, đạt được nhiều điều gia chủ mong muốn.
Mọc ở bụng13

Mọc ở bụng

Mọc ở tay

Lông tài xuất hiện ở tay điềm báo về một con người có tài năng lãnh đạo, bởi khả năng ra quyết định, xử lý tình huống nhanh chóng, chính xác. Đồng thời, tạo hình mọc ở vị trí này còn cho thấy độ uy tín của gia chủ, nếu làm quan sẽ thuộc tuýp “nói được làm được”, còn cấp bậc nhân viên dễ dàng nhận được sự tin tưởng từ cấp trên, đồng nghiệp.

Mọc ở tay14

Mọc ở tay

Mọc trên ngón chân

Lông tài mọc ở ngón chân cũng được xem là trong những tướng phú quý, vận khí đang đi lên và được quý nhân phù trợ ở tương lai. Dù bạn làm gì, công việc hay trong chuyện tình cảm cũng đều thuận lợi, suôn sẻ đến bất ngờ.

Mọc trên ngón chân15

Mọc trên ngón chân

Tạp chí sắc đẹp hy vọng bạn đã có những thông tin bổ ích về lông tài và các quan niệm xoay quanh vấn đề này. Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi bài viết!