https://tapchisacdep.org/wp-content/uploads/2022/09/mat-hi-nen-de-toc-gi-9.jpg
Kiểu tóc 01-02-2023icon231

Mắt hí là gì? Người mắt hí nên để tóc gì?

5/5 - (1 bình chọn)

Đôi mắt chính là cửa sổ tâm hồn giúp bạn trở nên thu hút mỗi khi ai đó nhìn vào. Chính vì vậy, nhiều người không may sở hữu đôi mắt hí thường sẽ cải thiện khuyết điểm trên bằng cách lựa chọn những kiểu tóc phù hợp. Vậy mắt hí nên để tóc gì để được ưa nhìn hơn? Cùng Tạp chí sắc đẹp khám phá trong bài viết bên dưới nhé!

Mắt híp là gì? Đặc điểm nhận dạng

Đôi mắt nhỏ, hẹp cả về chiều rộng và ngang cùng đuôi mắt dài kéo ngang được gọi là mắt híp hay mắt hí. Những người sở hữu đôi mắt hí thường trông đượm buồn, kém tươi tắn, tướng số cùng không được đánh giá cao. 

Một số đặc điểm để nhận biết mắt hí:

  • Mắt nhỏ, không có nếp mí.
  • Khóe mắt nhỏ hẹp về cả chiều ngang và rộng.
  • Có phần da chùng ở góc mắt.
  • Đuôi mắt dài, có xu hướng xếch ngược về phía chân mày.
Mắt hí nên để tóc gì

Mắt híp có kịch trước nhỏ, hẹp về cả chiều ngang và rộng

Mắt hí được đánh giá đẹp hay xấu?

Trước khi tìm ra đáp án cho câu hỏi mắt hí nên để tóc gì, chúng ta cần nắm bắt tính thẩm mỹ và nhân tướng học của người mắt hí. 

Theo các chuyên gia, mắt hí có kích thước nhỏ hơn bình thường, bề ngang hẹp cùng dáng mắt dài, phần mí trên và dưới gần nhau nên thường không được đánh giá cao về tính thẩm mỹ lẫn tướng số.

Tính thẩm mỹ

Mắt hí thường được nhiều người đánh giá không đẹp, kém thẩm mỹ và ít gây thiện cảm với người đối diện ngay trong những lần gặp đầu tiên. 

Đôi mắt này chính là điểm đặc trưng của người Á Đông. Người sở hữu đôi mắt hí thường bị đánh giá kém linh hoạt vì khi nhìn vào chỉ thấy được chiều dài mà không nhìn thấy được chiều rộng của mắt.

Bên cạnh đó, thần thái của người mắt hí thường u buồn, nhợt nhạt và kém tươi tắn, thậm chí mắt hí còn bị cho là lệch chuẩn so với những tiêu chuẩn đánh giá hiện nay. Người sở hữu đôi mắt đẹp phải đủ độ to, tròn, ánh nhìn thoáng đãng, nếp mí rõ ràng thì mới tạo được thiện cảm cho đối phương. 

Mắt hí không được đánh giá cao tính thẩm mỹ

Mắt hí thường bị cho là kém linh hoạt

Nhân tướng học

Theo quan niệm dân gian, người sở hữu đôi mắt hí thường có đường công danh sự nghiệp khá trắc trở, tình duyên lận đận, đối diện với muôn trùng sóng gió phía trước. 

  • Đối với con gái: Con gái có đôi mắt hí được nhìn nhận là người có bản tính chi li, tính toán, khôn lỏi và không được bạn bè tin tưởng. Bên cạnh đó, đường tình duyên cũng vô cùng trắc trở, không được suôn sẻ như mong muốn.
  • Đối với con trai: Con trai mắt hí được cho là bảo thủ, gia trưởng, muốn người khác phải nghe theo ý mình. Đồng thời, sự nghiệp cũng không suôn sẻ, luôn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, gia đình lục đục, không hạnh phúc.
Mắt hí thường gặp nhiều trắc trở

Người mắt hí có sự nghiệp vô cùng trắc trở

Nữ giới mắt hí nên để tóc gì?

Lựa chọn mái tóc phù hợp không chỉ giúp các nàng che đi những khuyết điểm trên khuôn mặt mà còn tôn lên nét đẹp riêng trên khuôn mặt. Vậy nên, chị em nào đang băn khoăn mắt hí nên để tóc gì thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé!

Tóc mái phồng phong cách Hàn Quốc

Sở hữu một mái tóc phồng theo phong cách Hàn Quốc sẽ giúp chị em trở nên tự tin hơn, đồng thời gây được thiện cảm với người đối diện. Vì vậy, đây chính là mẫu tóc vô cùng thích hợp dành cho những ai đang thắc mắc mắt hí nên để tóc gì.

Mẫu tóc này được đánh giá là khá đơn giản, chúng ta hoàn toàn có thể tạo kiểu tại nhà bằng cách để mái dài, sau đó thực hiện cắt tỉa một cách đều đặn rồi uốn phồng mái. Chỉ với vài bước nhẹ nhàng, chị em đã sở hữu một diện mạo hoàn toàn mới, trẻ trung và năng động hơn nhiều. 

Tóc đẹp cho người mắt hí

Tóc mái phồng phong cách Hàn Quốc

Kiểu tóc mái dài thanh lịch, nữ tính

Với kiểu tóc này, chị em sẽ trở nên dịu dàng, thanh lịch hơn, đồng thời che lấp mọi khuyết điểm trên gương mặt. Để tạo hình cho kiểu tóc này, chị em chỉ cần để mái dài và rẽ sang một bên. Những bạn mắt hí đang không biết mắt hí nên để tóc gì thì đừng bỏ qua mẫu tóc thần thánh này nhé!

Tóc đẹp, ấn tượng cho chị em mắt hí

Kiểu tóc mái dài thanh lịch, nữ tính

Kiểu tóc mái ngố

Kiểu tóc mái ngố phù hợp hầu hết với mọi khuôn mặt, giúp người sở hữu trẻ trung và tươi tắn hơn. Bạn có thể tham khảo một số phong cách mái ngố thịnh hành hiện nay như: Mái ngố tỉa layer, mái ngố tỉa mỏng, mái ngố thưa bồng bềnh,… để tăng sự lựa chọn cho mình. 

Tóc mái ngố cho người mắt híp

Kiểu tóc mái ngỗ dễ thương dành cho người mắt hí

Kiểu tóc tết ngọt ngào, đáng yêu

Đây là mẫu tóc vô cùng thích hợp dành cho những bạn đang băn khoăn mắt hí nên để tóc tóc gì. Với phong cách này, chị em có thể thắt một bên tóc rồi buông dài phía trước hoặc tết tóc ở hai bên.

Kiểu tóc này có ưu điểm là rất dễ thực hiện, hơn nữa còn giúp các nàng trở nên lung linh, xinh đẹp hơn trong mắt mọi người. Bạn cũng có thể thực hiện nhiều kiểu cách tết tóc khác nhau để thay đổi phong cách cho mái tóc của mình.

Tóc tết cho người mắt híp đáng yêu

Kiểu tóc tết ngọt ngào, đáng yêu

Tóc xoăn gợn sóng

Đây được xem là mẫu tóc quốc dân phù hợp với tất cả khuôn mặt, mắt hí. Mái tóc bồng bềnh sẽ giúp bạn hạn chế đi sự chú của người khác đến đôi mắt hí của bạn. Với phong cách này, bạn hoàn toàn có thể tự tin khoe sắc mà không cần phải lo lắng đến việc mắt hí nên để tóc gì.

kiểu tóc xoăn gợn sóng cho phái đẹp

Tóc xoăn gợn sóng giúp che mọi khuyết điểm trên gương mặt

Kiểu tóc đánh rối trẻ trung, tự nhiên

Những ai đang thắc mắc mắt hí nên để tóc gì thì đừng vội bỏ qua kiểu tóc đánh rối trẻ trung, tự nhiên này nhé. Với cách tạo kiểu vô cùng đơn giản, chỉ cần một chiếc lược cùng máy sấy để làm tóc rối lên rồi thực hiện uốn cúp phần mái thế là xong. 

Ngoài ra, bạn cũng nên định hình tóc bằng keo giúp tóc giữ nếp được lâu hơn, hạn chế để tóc bung ra quá nhiều. Với phong cách tóc này, bạn sẽ trông trẻ trung, cá tính và hấp dẫn trong mắt đối phương.

Tóc đánh rối phong cách trẻ trung

Kiểu tóc đánh rối là lựa chọn thông minh dành cho người mắt hí

Kiểu tóc ngắn mái xéo năng động, cá tính

Những cô nàng trẻ trung, năng động rất phù hợp với kiểu tóc ngắn mái xéo cá tính. Phong cách này sẽ giúp bạn che lấp mọi khuyết điểm trên gương mặt của mình, đồng thời tạo thiện cảm cho người đối diện. Bên cạnh đó, mẫu tóc ngắn mái xéo còn tạo hiệu ứng làm to mắt, khuôn mặt cũng trở nên thon gọn hơn.

Kiểu tóc ấn tượng dành cho người mắt híp

Tóc mái xéo năng động, cá tính

Kiểu tóc mái thưa thời thượng

Đây là một trong những kiểu tóc thịnh hành nhất định những bạn sở hữu đôi mắt hí không nên bỏ qua. Kiểu mái thưa không chỉ giúp che các khuyết điểm như trán cao, mắt nhỏ trên khuôn mặt, nó còn đem lại vẻ ngoài tự tin hơn cho chị em.

Tuy nhiên, bạn cũng phải chú trọng đến việc chăm sóc tóc bằng cách gội đầu kết hợp với dầu dưỡng hoặc dầu xả lành tính. Đến đây, chắc hẳn những bạn thắc mắc mắt hí nên để tóc gì đã có lựa chọn riêng cho mình rồi chứ?

Kiểu tóc mái tăng sự nổi bật cho chị em

Tóc mái thưa khiêu gợi, hấp dẫn

Những kiểu tóc dành cho nam giới mắt hí

Không chỉ riêng phụ nữ mới thắc mắc mắt hí nên để tóc gì mà đây cũng là chủ để được cánh mày râu đặc biệt mạnh quan tâm. Tổng hợp các mẫu tóc dành cho người mắt hí dưới đây sẽ giúp các chàng trai có thêm lựa chọn cho mình trong việc khắc phục khuyết điểm trên khuôn mặt của mình.

Kiểu tóc Side part

Kiểu tóc Side part là lựa chọn vô cùng thông minh đối với những ai đang sở hữu đôi mắt hí. Phong cách này sẽ làm tăng vẻ đẹp, sự mềm mại trên khuôn mặt của bạn. Các chàng trai có thể tham khảo thêm một số kiểu tóc Side part phổ biến khác như: Side part uốn, side part rủ, side part ngắn,…

Kiểu tóc nam tươi trẻ cho người mắt hí

Kiểu tóc Side part độc đáo, ấn tượng

Kiểu tóc đầu nấm, cắt cao 2 bên

Những bạn yêu thích phong cách trẻ trung, tươi tắn hãy cân nhắc lựa chọn kiểu tóc này nhé. Phong cách đầu nấm thường sẽ phù hợp với lứa tuổi học sinh, sinh viên. Chúng được nhiều người ưa chuộng nhờ cách “hack tuổi” vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, phái mạnh cũng có thể nhuộm tóc với những gam màu sáng để tăng tính nổi bật cho mái tóc. 

Tóc đẹp cho nam mắt híp 2

Kiểu tóc đầu nấm tươi trẻ, năng động dành cho các chàng trai

Kiểu tóc Short Quiff đứng tuổi

Phong cách Short Quiff mang đến cho các bạn nam phong cách trưởng thành, lĩnh lãm. Những ai đang muốn thay đổi diện mạo của mình để trở nên chín chắn hơn thì kiểu tóc này là sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo. 

Kiểu tóc nam gọn gàng, trẻ trung cho người mắt híp

Kiểu tóc Short Quiff dành cho người đứng tuổi

Kiểu tóc Undercut chuẩn Hàn Quốc

Với phong cách này, các bạn nam nên ưu tiên chọn kiểu tóc rẽ mái 8/2 vuốt ngược hoặc 7/3 truyền thống để che đi phần khuyết điểm mắt hí của mình. Mẫu tóc undercut giúp vẻ ngoài trở nên ấn tượng hơn, tạo thiện cảm cho người ngồi đối diện. 

Kiểu tóc undercut cho người mắt hí

Kiểu tóc undercut phong cách gọn gàng, chín chắn

Kiểu tóc vuốt dựng lịch lãm

Đây là kiểu tóc dành riêng cho các bạn nam phổ biến nhất hiện nay. Phong cách này mang đến vẻ đẹp cuốn hút, lịch lãm, giúp các bạn nam hết đau đầu với câu hỏi mắt hí nên để tóc gì. Rất đơn giản, chỉ cần một chai keo hoặc sáp vuốt tóc chất lượng rồi thực hiện tạo kiểu một cách gọn gàng.

Tóc vuốt lịch lãm cho nam

Kiểu tóc vuốt lịch lãm, phong cách dành cho người mắt hí

Kiểu tóc mái uốn hiện đại

Các bạn nam có thể lựa chọn phong cách rẽ mái 7/3 kết hợp uốn xoăn gợn sóng để thay đổi phong cách cho mình. Mang đặc điểm phần mái được uốn phồng cùng phần tóc cắt ngắn hai bên sẽ góp phần giúp cho gương mặt trở nên cân đối, hài hòa. 

Tóc mái uốn hiện đại

Phong cách tóc mái uốn phồng tạo sự trẻ trung, phong cách cho phái mạnh

Kiểu tóc mái rẽ ngôi đơn giản

Bạn có thể thực hiện kiểu tóc này tại nhà một cách dễ dàng bằng cách để mái dài và rẽ mái, vuốt nhẹ lên trên. Mẫu tóc mái rẽ ngôi sẽ giúp gương mặt của các chàng trai trở nên sáng sủa, thu hút hơn rất nhiều.

Bạn có thể tham khảo và lực chọn một số kiểu tóc mái rẽ ngôi như: Tóc rẽ ngôi hai mái, tóc rẽ ngôi xoăn, tóc rẽ ngôi ngắn, tóc rẽ ngôi lệch, tóc rẽ ngôi uốn xoăn dài,…

Kiểu tóc rẽ mái ngôi ấn tượng cho người mắt híp

Phong cách rẽ mái ngôi đơn giản cho nam

Bài viết bên trên đã phần nào giúp bạn giải đáp được thắc mắc mắt hí nên để tóc gì. Việc lựa chọn kiểu tóc phù hợp không chỉ giúp che khuyết điểm trên gương mặt mà nó còn nâng tầm vẻ đẹp của người sở hữu. Bên cạnh đó, bạn cũng nên cân nhắc lựa chọn những salon tóc uy tín, chất lượng để có thể làm đẹp một cách an toàn, hiệu quả nhé!