https://tapchisacdep.org/wp-content/uploads/2022/06/hinh-xam-gia-cat-luong-3.jpg
Tattoo 27-06-2022icon669

50+ hình xăm Gia Cát Lượng đẹp, ấn tượng nhất hiện nay

Rate this post

Hình xăm Gia Cát Lượng là mẫu tattoo nhân vật lịch sử được khá nhiều người yêu thích. Ông là người có trí tuệ, tài mưu lược đặc biệt. Cùng Tạp chí sắc đẹp điểm qua những hình xăm Gia Cát Lượng đẹp nhất hiện nay nhé!

1. Đôi nét lịch sử về Gia Cát Lượng (Khổng Minh)

Chắc hẳn nhắc đến Gia Cát Lượng thì không ai là không biết. Ông sinh năm 181 và mất năm 234, tự Khổng Minh, hiệu Ngọa Long. Thời Thục Hán – Tam Quốc, Gia Cát Lượng là Thừa tướng, công thần khai quốc, nhà chính trị – ngoại giao, nhà giáo dục, chỉ huy quân sự và đồng thời còn được xem như nhà phát minh kỹ thuật.

Gia Cát Lượng là vị tướng kiệt xuất, nhà quân sư tài ba, nhà tiên tri đa tài. Có thể nói Gia Cát Lượng trên thông thiên văn, dưới tường địa lý, tính toán và tiên đoán mọi sự việc rất chính xác.

Hình ảnh Gia Cát Lượng đã được nhân gian lưu truyền nhiều năm và trở thành tấm gương mẫu mực cho sự phấn đấu, học hỏi.

hinh-xam-gia-cat-luong-1

Gia Cát Lượng là vị tướng kiệt xuất, nhà quân sư tài ba

2. Ý nghĩa hình xăm Gia Cát Lượng

Gia Cát Lượng đã được đưa vào nghệ thuật tattoo với nhiều tầng lớp ý nghĩa như:

– Thể hiện trí tuệ, tài năng xuất chúng: Nhắc đến Khổng Minh thì chắc chắn phải nói đến trí tuệ, tài mưu lược hơn người. Tài trí của Gia Cát Lượng được miêu tả qua các ông bày binh bố trận, xoay chuyển tình hình trận chiến, kế nằm trong kế giành về thắng lợi.

– Thể hiện sự trung thành: Hình tượng Gia Cát Lượng thể hiện cho sự trung thành, một lòng với chủ, luôn ngưỡng mộ người tài và có tầm nhìn xa trông rộng. Điều này thể hiện rõ nét nhất ở mối quan hệ giữa Khổng Minh và Huyền Đức.

Theo lý mà nói thì với tài năng của Gia Cát Lượng, ông thừa sức đoạt được giang sơn nhưng vẫn chọn lùi về phía sau làm tướng cho Lưu Bị và phò trợ chúa công đến cuối đời. Điều này là do ông đã thấy được cái tài, cái đức, cốt cách quân vương ở Lưu Bị.

– Trừ tà ma: Hình xăm Gia Cát Lượng còn đươc xem là một bùa phép chống lại tà ma, tiểu nhân quấy phá. Đồng thời trấn người yếu bóng vía, dẫn lối hướng đến nơi tươi sáng và giúp họ vượt qua mọi khổ ải.

hinh-xam-gia-cat-luong-2

Hình xăm Gia Cát Lượng thể hiện nhiều ý nghĩa

3. Bộ sưu tập 50 hình xăm Gia Cát Lượng Đẹp & ý nghĩa nhất

Sau đây là bộ sưu tập 50 hình xăm Gia Cát Lượng đẹp, ấn tượng và ý nghĩa nhất mà bạn có thể tham khảo:

3.1. Hình xăm Gia Cát Lượng cầm quạt

Đây được xem là mẫu tattoo Gia Cát Lượng phổ biến và được nhiều người yêu thích. Quạt của ông được phát tích từ lông đuôi hạc tiên và đã theo ông chinh chiến Bắc Nam không rời, tượng trưng cho lời nhắc nhở về vòng xoáy nhân sinh, cách làm người.

Hình ảnh Khổng Minh cầm quạt thể hiện tư thế bình thản, thần thái thong dong của một bậc kỳ tài trước quân địch tàn ác. Nhắc nhở chủ sở hữu luôn vững tâm, nhìn nhận mọi sự vật, sự việc theo hướng khách quan và đón nhận thản nhiên.

hinh-xam-gia-cat-luong-3

Hình xăm Gia Cát Lượng cầm quạt

hinh-xam-gia-cat-luong-4

Hình xăm Gia Cát Lượng cầm quạt kín lưng

hinh-xam-gia-cat-luong-5

Hình xăm Gia Cát Lượng cầm quạt kín lưng

hinh-xam-gia-cat-luong-6

Hình xăm Gia Cát Lượng sau lưng cầm quạt

hinh-xam-gia-cat-luong-7

Hình xăm Khổng Minh cầm quạt

hinh-xam-gia-cat-luong-8

Hình xăm Gia Cát Lượng cầm quạt có màu

hinh-xam-gia-cat-luong-9

Tattoo Gia Cát Lượng cầm quạt ở bắp tay

hinh-xam-gia-cat-luong-10

Hình xăm Khổng Minh cầm quạt kín lưng

3.2. Hình xăm Khổng Minh và Lưu Bị

Hình xăm Gia Cát Lượng và Lưu Bị thể hiện lòng trung thành với chủ và khát vọng “kinh bang tế thế”, giúp dân cứu đời. Ngoài ra, hình xăm này còn thể hiện sự đồng cảm, quý trọng người tài và lòng kính phục của Khổng Minh – Lưu Bị.

hinh-xam-gia-cat-luong-11

Hình xăm Khổng Minh và Lưu Bị

3.3. Hình xăm Gia Cát Lượng và Triệu Vân

Điểm nổi bật của hình xăm Gia Cát Lượng và Triệu Vân là thần thái “bất phàm” và sự đối nghịch giữa hai nhân vật: kết tinh giữa trí tuệ – công sức, sự từng trải – thanh xuân, tạo nên phẩm cách cao quý của một người hảo hán.

hinh-xam-gia-cat-luong-12

Hình xăm Gia Cát Lượng và Triệu Vân

hinh-xam-gia-cat-luong-13

Hình xăm Gia Cát Lượng và Triệu Vân trước ngực

4. Các lưu ý khi xăm hình Khổng Minh

Khi thực hiện xăm hình Gia Cát Lượng, bạn sẽ cần phải lưu ý một số điều sau đây:

– Chọn thợ xăm uy tín, tay nghề cao: Hình xăm Gia Cát Lượng yêu cầu thiết kế phải có độ sắc nét, tỉ mỉ nên đòi hỏi người thực hiện phải có tay nghề, kỹ thuật tốt.

Ưu tiên những địa chỉ đã có kinh nghiệm trên 10 năm, áp dụng công nghệ tiên tiến hoặc quy trình hiện đại để đảm bảo hình xăm đẹp, chuẩn màu và bền lâu, hạn chế viêm nhiễm hoặc các biến chứng rủi ro khác.

– Lựa chọn vị trí xăm: Khi xăm hình Gia Cát Lượng, bạn nên tham khảo và chọn vị trí xăm phù hợp nhất, trong đó có bụng, lưng, ngực. Tránh những vị trí “yếu điểm” như gót chân, bụng dưới, háng, mông, ngực nữ.

Ngoài ra, cần tránh kết hợp hình xăm Gia Cát Lượng với Tào Tháo, Chu Du, Tư Mã Ý, Trọng Đạt,…

5. Hình xăm Gia Cát Lượng bao nhiêu tiền?

Hình xăm Gia Cát Lượng giá bao nhiêu sẽ tùy thuộc vào từng mẫu mà bạn lựa chọn, xét dựa trên các yếu tố về kích thước, chi tiết, độ phức tạp, màu mực sử dụng,…

Theo đó, với những mẫu tattoo Khổng Minh kích thước nhỏ, đơn giản thì mức chi phí sẽ thấp hơn, khoảng 1 triệu – 10 triệu. Riêng những hình xăm kích thước lớn, phủ bóng, 3D thì sẽ dao động trong khoảng 20 triệu – 100 triệu.

hinh-xam-gia-cat-luong-14

Hình xăm Gia Cát Lượng giá bao nhiêu sẽ tùy thuộc vào từng mẫu mà bạn lựa chọn

Tạp chí sắc đẹp đã giới thiệu đến bạn các mẫu hình xăm Gia Cát Lượng đẹp, độc đáo và ý nghĩa nhất. Hy vọng sau khi tham khảo, bạn sẽ lựa chọn được một mẫu hình xăm phù hợp với bản thân.